Triển lãm tranh mang tên Gặp gỡ 2024 của hai họa sĩ Đỗ Hữu Khôi và Phạm Văn Trọng diễn ra từ ngày 1-8/8 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (Hà Nội), giới thiệu 33 tranh sơn dầu được họa sĩ Đỗ Hữu Khôi và Phạm Văn Trọng sáng tác trong suốt 5 năm qua.
Họa sĩ Đỗ Hữu Khôi sinh năm 1975. Anh cũng là nhà báo kỳ cựu. Khi cầm cọ, anh xác định lao động hội họa hết mình chứ không phải rong chơi như nghề tay trái.
Đồng nghiệp nhận xét tình yêu mỹ thuật, mê xem tranh thôi thúc nhà báo Đỗ Hữu Khôi cầm bút vẽ. Do đặc thù công việc, anh chủ yếu tự học vẽ.
Họa sĩ Đỗ Hữu Khôi (thứ hai từ trái sang) tại lễ khai mạc triển lãm chiều 1/8.Màu sắc là thế mạnh trong những tác phẩm của họa sĩ Đỗ Hữu Khôi. "Không quá chú trọng đến kỹ thuật, bố cục lẫn hình họa nhân vật, mọi thứ trên tranh của Khôi dường như vụng về một cách tự nhiên không gò ép. Những bức tranh anh vẽ nhân vật đơn hay đôi cũng vậy, giữa họ và không gian là một cuộc đối thoại tự thân khá thú vị", nhà nghiên cứu Trang Thanh Hiền nhận định.
Giám tuyển Phạm Bình Chương nhận xét tranh của họa sĩ Đỗ Hữu Khôi đầy ẩn số, khơi gợi sự tò mò cho người xem, đặc biệt ở những bức vẽ chân dung.
Họa sĩ Đỗ Hữu Khôi vẽ nhiều tranh chân dung.Các tác phẩm của họa sĩ Phạm Văn Trọng thường có màu sắc sặc sỡ mà hài hòa, kể cả những bức nhiều gam màu nóng nhưng vẫn không chói mắt. Bên cạnh trường phái ấn tượng, xu hướng tranh của anh thiên nhiều hơn về mô tả hiện thực.
Tranh phong cảnh, cảnh thôn quê dưới nét vẽ Phạm Văn Trọng mang đậm hơi thở mới với màu sắc tinh tế.
Triển lãm mở cửa đến hết ngày 8/8.Về phong cảnh hay tĩnh vật, tranh của họa sĩ Phạm Văn Trọng cũng mang phong cách riêng, khó lẫn với ai. Các chi tiết trong tranh được phối màu khéo léo, gợi sự thơ mộng và đẹp mắt.
Xu hướng tranh của họa sĩ Phạm Văn Trọng thiên về việc mô tả hiện thực. Tính bài bản trong kỹ thuật vẽ tranh cũng được anh chú trọng như việc tạo nền, tạo chất hay diễn tả không gian xa gần.Theo nhà nghiên cứu Trang Thanh Hiền, tranh của Đỗ Hữu Khôi gây chú ý với sắc vàng, còn tranh của Phạm Văn Trọng tạo dấu ấn với những nhát màu ấn tượng và có phần tạo khối. Điểm chung là cảm xúc trong tranh của hai họa sĩ đều trong veo, thuần khiết.
Bức Ngày bình yên 3 của họa sĩ Đỗ Hữu Khôi.Hoạ sĩ Đào Hải Phong cho rằng hai họa sĩ đã có sự kết hợp rất ăn ý trong triển lãm.
"Phạm Văn Trọng thiên về vẽ phong cảnh, thi thoảng có một vài tranh tĩnh vật. Còn Hữu Khôi vẽ phụ nữ là chính, lấp ló tinh thần tranh tĩnh vật. Hữu Khôi có độ liều của người ngoại đạo khi vẽ nhiều tranh khổ lớn", hoạ sĩ Đào Hải Phong chia sẻ.
Hai họa sĩ dành 10% số tiền bán các tác phẩm để ủng hộ Quỹ nữ sinh vùng cao.
Gần 10 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong 7 tháng 29/07/2024 Mây Lang Thang phải dừng gấp đêm nhạc, xin lỗi nhưng dân mạng vẫn phẫn nộ 27/07/2024 Kết phim 'Mình yêu nhau bình yên thôi' 31/07/2024Văn hóa
Nguyên nhân bà Xuân Hòa - chủ phòng trà Tiếng Xưa - đột ngột qua đời
Văn hóa
Biệt thự 100 tuổi trong phim 'Người đẹp Tây Đô' trước nguy cơ bị xóa sổ
Văn hóa
12 tỷ đồng để nâng cấp Khu lưu niệm nữ tướng Nguyễn Thị Định
Văn hóa
Làm thiện nguyện chuyên nghiệp
Văn hóa
Đăng thảo luận